8XBET

8XBET

Reuell Walters: Tài năng trẻ duy nhất được Arteta gọi là ‘viên kim cương’

Reuell Walters – cầu thủ duy nhất của đội trẻ được HLV Mikel Arteta điền tên vào danh sách du đấu Mỹ 🇺🇸 của Arsenal.

Tổng quan về viên kim cương Reuell Walters

Tuổi: 17

Quốc tịch: Anh

Vị trí: RB / CB (Hậu vệ cánh/ trung vệ).

Số lần ra sân cho đội trẻ Arsenal: 34

Điểm mạnh: Tắc bóng, đi bóng, chuyền tịnh tiến, thể lực, sự đa năng và yếu tố tâm lý 

Điểm yếu: Tạt bóng, tranh chấp trên không 

Xuất phát điểm của Reuell Walters là ở Sunday League nơi anh đã được theo dõi bởi một loạt các đội bóng lớn khác nhau. Walters chọn Tottenham và ở lại đây trong 4 năm. Vào năm 2019, Spurs đề nghị Walters một bản hợp đồng 2 năm nhưng, anh từ chối vì nhận thấy bản thân đang dần đi lệch hướng. Thay vào đó, Walters đã dành 2 năm ở bên cạnh gia đình để trở thành một phiên bản tốt hơn.

'Viên kim cương' của lò Hala End
‘Viên kim cương’ của lò Hala End

Reuell Walters gia nhập Hale End vào năm 2021 khi anh cảm thấy sẵn sàng để trở lại cuộc chơi. Thời điểm đó, không một ai tại Hale End tin rằng Walters đã rời khỏi các lò đào tạo trong 2 năm nếu nhìn vào cách anh thi đấu tại đây. Walters đã có đường kiến tạo đầu tiên ngay ở trận ra mắt cho U18 Arsenal.

Reuell Walters toả sáng ở mùa 2021/2022 khi anh đã thường xuyên thi đấu ở đội U23 trước cả khi bước sang tuổi 17. Sau khi Brooke Norton Cuffy và Alebiosu rời đi theo dạng cho mượn, Walters đã tận dụng tối đa cơ hội này và anh chỉ không chơi đủ 90 phút trong duy nhất 1 trận đấu ở phần còn lại của mùa giải. Anh đã tạo ấn tượng mạnh với phòng thay đồ của đội một Arsenal vào thời điểm đó.

Walters bắt đầu tập luyện thường xuyên với đội một ngay khi anh bước qua sinh nhật tuổi 17. Anh hiện đang tham gia vào chuyến du đấu của Arsenal tại Mỹ nơi Walters cho thấy được thể lực và khả năng chơi chân ấn tượng của mình.

Walters sở hữu nền tảng thể lực dồi dào với một tư duy chơi bóng rất sáng. Anh có khả năng đọc trận đấu tốt để biết khi nào nên tạo ra các pha tranh chấp. Walters thi đấu tốt nhất dưới vai trò của một RB bởi khả năng đi bóng và chuyền bóng ấn tượng của anh. Tuy nhiên, với thể hình và thể lực vượt trội, Walters hoàn toàn có thể chơi như một trung vệ.

Để Walters có thể vươn lên trở thành một hậu vệ phải hàng đầu, anh sẽ phải cải thiện khả năng chuyền dài. Walters có thể chuyền tịnh tiến ở cự ly ngắn và trung bình ấn tượng nhưng, anh chưa thể thường xuyên đưa bóng đến các cầu thủ tấn công ở những vị trí có tính sát thương cao. Đây là điều mà Walters vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện.

Tuy nhiên, Walters sở hữu một tâm lý “thép”. Với một cầu thủ trẻ, việc phải rời xa sân cỏ để tiếp tục niềm đam mê là một điều cực hiếm. Điều này cho thấy Walters biết bản thân cần gì và luôn tự tin rằng anh có thể đạt được nó. Đây chính là tố chất của một người thủ lĩnh.

Tài năng duy nhất được Arsenal cho đi du đấu Mỹ
Tài năng duy nhất được Arsenal cho đi du đấu Mỹ

Với việc Arsenal đang sở hữu khá nhiều hậu vệ ở lứa trẻ, hướng đi tiếp theo cho Walters vẫn chưa được xác định. Anh sẽ tiếp tục chơi cùng đội một ở giai đoạn tiền mùa giải và U21 vào năm tới. Trừ khi Brooke Norton Cuffy được mang đi cho mượn thì Walters mới có hy vọng được thi đấu ở các lứa cao hơn.

Reuell Walters không chỉ là một tài năng đặc biệt, anh còn là một con người đặc biệt. Để đạt được những thành công như hiện tại ở lứa tuổi 17, không gì là không thể với Walters. Sự đa năng và cách phát triển thông minh sẽ giúp cho con đường lên đội một Arsenal sáng hơn bao giờ hết.

Reuell Walters chính là một viên kim cương ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Click ngay xem bóng đá trực tiếp để nhận về những phần quà có giá trị nhé. 

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO