8XBET

8XBET

Muốn có David Raya và sự lựa chọn sáng suốt của Arteta

Sự cạnh tranh. Nghe thì có vẻ tiêu chuẩn kép, nhưng mục đích là không được để ai cảm thấy an toàn. Arteta biết rằng, để chấm dứt sự vượt trội của Man City thì Arsenal không thể dậm chân tại chỗ.

Tại sao Arsenal muốn có David Raya?

Arteta biết rằng, để chấm dứt sự vượt trội của Man City thì Arsenal không thể dậm chân tại chỗ. Ờ mùa giải trước, có rất nhiều vị trí ra sân trong đội hình xuất phát mà người ta coi đó là sự lựa chọn hiển nhiên. Nhưng giờ đây, Ben White phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ Timber, với sự xuất hiện của Declan Rice thì Thomas Partey giờ sẽ phải tìm lại phong độ mà anh ấy đã thể hiện trong ⅔ đầu mùa giải trước. Gabriel Jesus giờ cũng không thể an tâm, khi mà Kai Havertz rất có thể sẽ là người đem đến những làn gió mới ở vị trí tiền đạo.

Arteta thật sáng suốt khi lựa chọn David Raya
Arteta thật sáng suốt khi lựa chọn David Raya

Lựa chọn đầu tiên trong khung thành của Ramsdale cũng sẽ bị thách thức, nếu thoả thuận với Raya có tiến triển. Matt Turner là một thủ môn có năng lực và màn trình diễn của anh ấy cho đội tuyển Mỹ tại Gold Cup đã chứng minh điều đó, nhưng Turner thì chưa bao giờ được coi là ngang hàng để mà đủ sức thách thức vị trí của Ramsdale và Nottingham Forest cũng đang rất muốn ký hợp đồng với thủ môn số 2 của Arsenal ngay trong hè này.

Arsenal muốn Ramsdale đến và cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành. Thủ môn người Tây Ban Nha sẽ không có suất bắt chính ngay, tuy nhiên, để đạt được bất kỳ thỏa thuận nào thì cũng đều sẽ yêu cầu những điều kiện đảm bảo, và sự cạnh sẽ diễn ra rất khốc liệt trong huấn luyện để đảm bảo suất đá chính thường xuyên.

Raya không còn xa lạ gì với HLV thủ môn của Arsenal, Ikani Cana, ông là người đóng vai trò quan trọng trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng Raya từ Blackburn Rovers sang Brentford hồi năm 2019. Và hồ sơ Linkedin của Ikani Cana giống như một cuốn phim nổi bật mô tả những khoảnh khắc đẹp nhất trong những ngày đầu Raya chơi tại Brentford.

David Raya là xuất thân là một thủ môn của môn futsal, do vậy, khả năng kiểm soát và cầm bóng bằng chân của Raya là một khả năng cực kỳ hấp dẫn với những đội như Arsenal. Tháng 9 năm 2021, Jurgen Klopp thậm chí còn mô tả thủ môn của Brentford giống như là một “số 10” bởi khả năng phân phối bóng của anh ấy là quá chính xác.

Raya không còn xa lạ gì với HLV thủ môn của Arsenal.
Raya không còn xa lạ gì với HLV thủ môn của Arsenal.

Ở mùa giải trước, anh ấy là một trong những thủ môn hàng đầu của giải đấu xét trên nhiều số liệu khác nhau và Raya cũng không giấu giếm tham vọng vươn mình ra khỏi Brentford, trong cuộc phỏng vấn đầu năm nay với The Athletic, anh ấy đã xác nhận rằng bản thân đã từ chối 2 lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ đội bóng phía Tây London.

“Tôi muốn chơi bóng ở đấu trường Châu Âu và tôi muốn chiến đấu để giành danh hiệu. Tôi muốn chiến đấu để dành chức vô địch ở đấu trường Châu Âu” Raya nói. “Tôi tin tưởng bản thân mình có thể chơi ở những trận đấu như thế”.

Quyết định của Arteta là hoàn toàn chính xác khi mua Raya.

Để cập nhật tin tức bóng đá Việt Nam và quốc tế mới nhất, các bạn có thể truy cập vào trang web Mitom1tv của chúng tôi. Cám ơn các bạn đã theo dõi!.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO